Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Tranh tường và giá trị nghệ thuật của nó

Tranh tường và giá trị nghệ thuật của nó

- Ngày nay chúng ta không thể phủ nhận vẻ đẹp và sự tiện dụng của tranh tường trong đời sống của mọi người. Mọi lúc, mọi nơi dù bạn có ở đâu, đi đâu cũng đều bắt gặp những tác phẩm nghệ thuật mà trong đó người họa sĩ thổi hồn vào tác phẩm ấy. Có thể nói rằng tranh tường là nghệ thuật của người nghèo cũng đúng. Nhưng không hẳn vậy, thực tế thì rất rất nhiều những tác phẩm có giá trị cao và được vẽ bởi các họa sĩ tài hoa. Những tác phẩm ấy được vẽ trên tường, trần của các nhà thờ trên thế giới như bức tranh tường nổi tiếng của Michelangelo tại Nhà thờ Sistine ở Vatican cũng đã tròn 500 tuổi.

- Nó đã thu hút khá nhiều du khách, khoảng 20 ngàn du khách mỗi ngày và mỗi năm hơn 5 triệu lượt người vào xem.

ve-tranh-tuong-nha-tho-Sistine

Vẽ tranh tường nhà thờ Sistine

- Không kém phần nổi tiếng thì những bức tranh đường phố ở thủ đô của Nam Phi cũng thu hút rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, nơi đây được các họa sĩ từ khắp nơi trên thế giới tạo ra. Nhiều người dân ở đây tự hào về những tác phẩm ấy, bởi nó giúp người dân nói lên tiếng nói của mình, giúp truyền đạt những ước muốn trong đời sống của họ.

- Như vậy thì tranh tường là nghệ thuật của người giàu hay người nghèo ?. Câu hỏi đó thực sự không còn quan trọng, bởi nghệ thuật đến từ trái tim và không có khoảng cách, không có giới hạn hay địa vị xã hội nữa. Tranh tường hay những tác phẩm nghệ thuật cũng đều xuất phát từ tâm hồn của người họa sĩ.

- Ngày nay người ta chọn vẽ tranh tường trong ngôi nhà của mình bởi nó nâng cao giá trị và vẻ đẹp của ngôi nhà, và nó cũng phù hợp túi tiền của mọi người. Nó giúp gia chủ có một không gian nghệ thuật riêng mình sau những giờ đi làm về, gia chủ thả hồn bên những tác phẩm đó thì hầu như mọi mệt nhọc đều tan biến.

- Đối với giới kinh doanh thì tranh phong thủy luôn là sự lựa chọn tối ưu nhất, bởi trong kinh doanh họ luôn mong muốn công việc của mình được trôi chảy, thuận lợi, địa vị được vững chắc. Như vậy thì một bức tranh núi phú sĩ hoành tráng trên tường phía sau lưng như một thế ”tựa sơn” mang lại cảm giác vững trãi và uy nghi rất nhiều.

Ngoài ra lựa chọn 1 bức ”mã đáo thành công” hay ”quần ngư ” thì cũng đem lại may mắn và công việc trôi chảy hơn.

- Tại Hà Nội có một Công ty với đội ngũ họa sĩ chuyên đáp ứng những yêu cầu của khách hàng và website: http://vetranhtuongvietnam.com là nơi tập trung những ý tưởng, tác phẩm đẹp của các họa sĩ đã tốt nghiệp đại học. Đến đây các bạn sẽ được tận tình tư vấn cho không gian của mình sao cho được thoải mái, đẹp và tiện lợi nhất.

- Anh Đặng Văn Việt – Giám đốc điều hành công ty cổ phần mỹ thuật tổng hợp Việt Nam cho biết: ”Hiện nay nhu cầu thẩm mỹ của người dân rất cao vì vậy mà trong nhà ở hay văn phòng, quán cafe, karaoke… họ đều muốn trang trí bằng những bức tranh vui nhộn để không gian của họ thêm sinh động hơn. Đối với gia đình có cháu nhỏ thì họ rất thích vẽ cho bé những nhân vật hoạt hình mà bé yêu thích. Vì thế mà chúng em luôn phải đáp ứng những nhu cầu làm đẹp cho khách hàng, và nó linh động có thể vẽ bất cứ gì họ muốn.”

tranh-tuong-thieu-nhi-002

Công trình vẽ tranh tường thiếu nhi tại Linh Đàm

- Vâng, quả đúng như lời Anh Việt nói, ngày nay nhu cầu thẩm mỹ của người dân rất cao và nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà thân yêu của mình cũng là điều mà nhiều người quan tâm.

Mọi người có nhu cầu vẽ tranh tường thì có thể liên hệ với công ty theo địa chỉ Email vetranhtuongvietnam@gmail.com, hoặc SĐT 0985659095 để biết thêm chi tiết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét